Friday, May 5, 2017

Happy Anniv C & A!

May 2, 2017 was their first wedding anniversary. That was last tuesday.

Last usap namin was sunday, April 30. Actually, nag-request pa ako non. Magka-text lang kase kame, napansin ko na parang okay ang mood nya. So I asked him na parinig ng boses, dali naman syang tumawag.

Masaya naman usapan namin. And before we hang up. he said I love you. And nag I love you too naman ako, toinks.

Nakwento ko pala sa kanya yung about Joey and me. What happened nung 1999. Na-sad sya.

Anyway, binaba namin yun phone coz dumating na raw pizza pina-deliver nya and sakto magla-lunch na rin ako. He said he'll call back but he didnt. Di na nga rin nag-text. Pero sanay nako don, dati pa sya ganon.

So last tuesday, mega abang ako ng post ni Avegail sa IG or FB. Basta kahit ano pa maipo-post nya about that day, of course anniversary nila. But maghapon mga posts lang nya eh kung ano ano.

And nung evening na, yun na ang post na inaabangan ko. She posted 3 photos on IG; bouquet with caption na happy anniversary blah blah..., pic ng dates chocolate, and a bag.

I know one single post from her na anything about their anniversary would hurt me. But I waited pa rin. But what I didnt expect was his message for her. "A great marriage is not when the perfect couple comes together it is when an imperfect couple learns to enjoy their differences." I know its just a quote, and no i love you there. But yun nagpadala sya ng anniversary gifts and card, masaket saken yon.

He keeps telling me na they're not okay. He said he already asked her about annulment. But if a couple arent ok and one is thinking of getting out of there, would he be sending anniversary gifts and cards to her? Hindi kase nagtutugma. And its confusing. Or ayoko lang tanggapin na, niloloko lang nya talaga ako? I know naman he is lying eh. I know from the time I found out that he is married. Pero mas ginugusto ko piliin na paniwalaan yun lies na sinasabi nya. 😟

Haay.

Anyway, since tuesday I've changed my pic on viber to blank black image. And didnt open it til kaninang madaling araw. Wala akong plano i-open coz matutukso ako i-message sya eh.

Halos kakatulog ko lang when viber rang. Nagising ako, at nasagot ko ng di ko napansin it was him calling. Or not realizing it was viber.

Puro hello lang, nung una di ko pa nakilala boses ko, bumabalik yun hello ko. Natakot ako, I checked again sino tumawag. Napaisip pa tuloy ako na baka Avegail is in Canada na and she's the one calling me. Napraning ako. One more hello, and I heard his voice na. He asked if natutulog nako, sabi ko oo, sige goodnight na raw. And nag-mwah sya pero sakto binaba ko na.

Five minutes later di nako makatulog ulet. And I messaged him na di nako makatulog. But finally nakatulog din. Hahaha but he replied ng sorry after 20mins. I saw it after 2 hours. And said ok lang. Then nag-text ulet sya na wala pa rin new car nya, naiinip na sya. Tinanong ko ano balita, and he sent me voice messages na lang. He's driving daw kaya di sya maka type. I said sorry and seen zoned na. Kainis na natukso ako i-message sya.

No comments: