Monday, July 20, 2020

Brandon Update

So, ina-inarte ako diba.

I received a message from Brandon last friday. may bago sya work and he just started.

Well, sort of. Training pa sya for two weeks daw. He's training for certification maging agent for healthcare. Akala ko nga nung una nag-start na sya sa new job nya sa Finance. He said na meron pa rin yon mas better lang din daw na may isa pa sya trabaho.

Anyway, medyo cold ako kase syempre may tampo ako ng slight kahit wala naman ako karapatan diba. Ni-congratulate ko sya.

Then
ME: Take Care.
BRANDON: Huh?! Are you goodbying to me? 😆
ME: Haha no silly
BRANDON: 🤔
Ok :)

So sabi ko lang hindi and gusto ko pa rin sya makita. Pero yun nga, may hidden tampo yan. Pero kinilig ako don sa goodbying thing. Meaning, sensitive din sya. Dahil ang totoong meaning nung sinabi ko sa kanya na Take care was goodbye (sort of).

Sinabi ko na alng na gusto ko lang mag-ingat sya. Then nag bye naman sya kase mag work pa sya and di na sya pwede magpuyat.

ME: Your work gonna make me miss you
BRANDON: It better

I'm happy! Hahaha

On saturday, I sent him a GIF na sana ok naman ang araw sya. He responded after few hours (oh take note, he wasnt online for 14 hours, and he deactivated his OKC account, or nasabi ko na ba sa previous post yon?)

He responded So tired. Nag send na lang ako ulet ng massage GIF. And after an hour nag-send sya ng pictures ng ginagawa nya. Di ko alam anong chapters yon hahaha naka 2 chapters na raw sya and dapat daw 3 chapters per day. Kaso naman Monday-Friday 5am-7pm sya and on Saturday and Sunday 9am to 5pm. Sabi nga nya bumawi daw yum panahon na wala sya ginagawa, and before he said that, nasa isip ko yon at di ko lang alam pano ko sabihin coz tinatamad nako mag-isip pano sya i-translate 😄

Tapos bigla nya sinabi I just wanted to text you. Ay lintianan, kinilig nako lalo hahaha

We havent really chatted but I try to at least send him a nice GIF since sunday and today.

I'm just really kilig, and hopefully di masayang to.

Thursday, July 16, 2020

The B's in my life in the time of COVID-19

So I met these two guys on OKC last June.

One is Bryan, a professional chef in Alaska. He's originally from Montana and moved to San Diego for college. Loved San Diego so he decided to live there. He has a 9 year old dog named Riley. Never been married, no kids, and ka-age ko.

I recently found out he's adopted since he was a baby. We do chat morning and evening. Usually pag gising nya, while he's in the kitchen and before matulog. He works at a mining camp in Alaska, cooks for about 20 something people, 7 days a week for breakfast and dinner. Mga 3-4 months a year, he's doing that for 11 years now. And the rest of the year, bakasyon sya. Sarap no?!

He's 5'3" and kinda bald, sabi ko nga kahawig nya si Bruce Willis. Really sweet.

Second is Brandon. I met him few days after Bryan. 37, Capricorn, divorced, no kids, has a dog named Frodo.

He works at Aria Casino & Resort in Vegas. He has a gorgeous sister and pretty ex wife. 5'10, bald, gorgeous smile.

First week na ka-chat ko sya, pansin ko kung gano sya ka-interested saken. He already knows my time, weather and even COVID-19 cases. Tapos just last Sunday, nalaman ko kilala nya si Duterte and I think he likes him.

We dont chat like Bryan. Pero both of these guys, already gave me their real names and wanted me to check them out on Facebook para daw malaman ko totoo sila. That time my Facebook was deactivated. So, sa Instagram na lang.

Bryan and I chat on WhatsApp since mga second day ata ng pagkakilala namin. While Brandon, took us almost 1 week chatting on OKC before we moved to Instagram.

Most ng chat namin ni Brandon eh kapag afternoon ko. We do send good morning/good afternoon pero dont chat much. He always likes my posts on IG and reacts on Instagram Stories. (he does that too nung naging FB friends na kame). And since you can heart messages on IG, he does that too. I'm always kilig sa kanya than with Bryan.

They both always say naman "I cant wait to meet you", pero yun nga I like Brandon more. Maybe because he's tall. And Bryan kinda look old.

I decided to activate my Facebook again kase gusto ko na maging friend si Brandon, at para ma-stalk ko na sya. So ni-friend ko sila ng sabay.

Si Brandon, mahilig mag-post kahit papano. Si Bryan, not so much. Brandon has still photos of his ex. And mostly travels. He's been traveling for a decade na rin. Nakakatuwa kase minsan sinasama nya yun sister nya. He likes to write. He does workout, and walks Frodo almost everyday. Parati din ako nakakatanggap ng pictures ni Frodo. He told me he only dated 4 girls exclusively. He was married for 4 years, got divorced 2 years ago. That's when he had Frodo. On and off daw relationship nila, and he wasn't happy anymore kaya he ended it. Si Bryan, hindi ko pa alam story ng divorce nya.

Mas malalim na rin mga naging topics namin ni Brandon. Si Bryan kase nakaka chat lang most of the time kapag naisisingi nya while he's in the kitchen. Pero in fairness ha, walang mintis yan. Sakto 1 month na kame today na nag uusap, never kame na-skip ng chat, mapa umaga man or gabi. So twice a day everyday. Si Brandon, well, minsan kase lumalabas sya or magsusulat sya. So pag may chance lang, don lang kame nag-uusap. But he's sweet. Di ko nga alam baket mas like ko sya.

Pero since nitong dumaang weekend, I feel like he's not into me like the previous weeks. Hindi na sya nagla-like ng posts ko, IG man or FB. May times, hindi na nya natitignan din yun stories ko. Tsaka parang tamad na sya makipag usap. We didnt even chat the whole day yesterday. Pero the other day, sabi naman nya "I cant wait to hold you".

Oh last week while I was in Makati, pinag uusapan namin na baka mapalapit na punta ko ng Vegas, sabi ko sana wala pa sya dine-date. Sabi nya "No, I'm quarantined." "I want you" potah kinilig ako. As in naglalakad ako ng naka smile, buti naka face mask ako. Pero yumuyuko ako kase halata pa rin.

Well, that was the last time na sobrang kinilig ako sa kanya. Though, ok pa nga rin naman sya. Until nung weekend. Feeling ko may na-meet na bago yon. He's still always online on OKC, he even changed his profile photo and added new photos.

Hindi naman kame exclusive no, I know may nakikilala pa yon don. Pero yun nga lang, ngayon lang sya parang tinamad na saken.

Si Bryan, walang pagbabago. Sayang, sana like na like ko rin sya.

So, ayun lang. I wanted to remember them lang kaya eto, bina-blog ko sila. Hahaha